Khăn Bông Việt Nam

http://khanbongvietnam.vn


Không phải khăn bông tắm nào cũng giống nhau

Người dùng thường chọn mua khăn tắm theo màu sắc và các họa tiết trang trí khác nhau. Tuy nhiên, bạn sẽ mua được chiếc khăn bông tắm tốt nhất bằng cách tìm hiểu kỹ các đặc điểm quan trọng khác biệt của một chiếc khăn tắm tốt.
Không phải khăn bông tắm nào cũng giống nhau
Chất liệu, kích thước một chỉ số tưởng chừng đơn giản như mật độ GSM lại đóng vai trò quan trọng quyết định đâu là một chiếc khăn bông tắm tốt nhất cho gia đình bạn.

MẬT ĐỘ GSM HAY SỐ GRAM TRÊN MÉT VUÔNG :

Cách nhanh nhất để so sánh những chiếc khăn bông tắm với nhau là nhìn vào mật đô GSM hay số gram trên một mét vuông. Chỉ số này cho bạn biết độ dày hay trọng lượng của khăn. Thông thường, một chiếc khăn có chỉ số GSM dưới 400 sẽ khá mỏng và chất lượng kém, GSM tầm 400-500 có độ dày trung bình. Những chiếc khăn có mật độ GSM từ 500 đến 600 mới chỉ là độ dày vừa đủ dùng nhưng chưa phải là tốt nhất. Một chiếc khăn có thể giúp bạn khô ráo mà không bị đọng nước phải có mật độ GSM từ 600-700. Và cuối cùng, bất kỳ chiếc khăn nào có mật đô GSM trên 700 đều là khăn cao cấp, hiển nhiên một chiếc khăn có GSM trên 800 sẽ là quá dày và rất khó sử dụng.

CHẤT LIỆU SỢI BÔNG :

Khăn bông tắm thường được dệt sẵn bằng nhiều chất liệu sợi khác nhau, chính chất liệu này sẽ ảnh hưởng đến phần lớn chất lượng khăn trong quá trình sử dụng. Những loại khăn mềm mại hay cao cấp thì thường dùng loại sợi bông Ai Cập hoặc bông Mỹ hay loại bông pima (được xem như có chất lượng tương đương bông Ai Cập, thường được trồng chủ yếu ở Peru, Tây Nam Mỹ hay Úc). Những người dùng có ý thức môi trường cao có thể chọn loại sợi cotton hữu cơ với độ mềm mại cao, cảm giác sang trọng mà lại thân thiện môi trường. Khăn sợi tre cũng nên là một lựa chọn. Loại khăn này rất mềm và thấm hút nước tốt mà lại có thêm đặc tính kháng ẩm và kháng mốc khá tốt.

VỀ KÍCH THƯỚC

Nếu bạn đã quen với việc chọn khăn qua màu sắc và tiết họa, chắc chắn bạn đã chẳng bao giờ để ý đến kích thước khăn cho từng nhu cầu cụ thể. Khăn tắm thường có kích thước từ 70cm x 140cm cho đến 80cm x 150cm. Trẻ con thường cảm thấy thoải mái với kích thước khăn nhỏ hơn, nhưng hầu hết người lớn đều thích khăn tắm to. Có những chiếc khăn cao cấp quá khổ, bạn có thể dùng làm khăn trãi như 90cm x 180cm đến 100cm x 200cm. Loại khăn siêu cỡ này cho bạn cảm giác giống như đang ở không gian spa thư giản. 

Nếu chỉ có nhu cầu đơn giản như là lau tay, một chiếc khăn tay kích thước từ 40cm x 70cm đến 50cm x 80cm là chuẩn. Một chiếc khăn tay nhỏ hơn thường dùng làm khăn lau tay trong phòng khách hoặc trong toilet, kích thước thường 28cm x 42cm hay vuông 33cm x 33cm.

VỀ CHỨC NĂNG SỬ DỤNG

Biết được chức năng sử dụng khăn khi chọn mua rất quan trọng. Để sử dụng trong gia đình, bạn luôn muốn một chiếc khăn có mật độ GSM cao và kích thước lớn. Một chiếc khăn siêu cỡ bằng sợi bông cực mềm Ai Cập luôn cho bạn những trãi nghiệm tuyệt vời về sự sang trọng và cao cấp. Tuy nhiên, bạn không cần phải xa hoa như vậy cho những nhu cầu khác. Những chiếc khăn đi biển có thể chỉ cần GSM thấp hơn nhiều vì bạn chỉ cần một chiếc khăn mỏng, nhẹ để có thể mang theo mình dễ dàng. Đối với khăn lau tay thì chất liệu và mật độ GSM còn thấp hơn nữa so với khăn tắm. Nếu bạn dùng một chiếc khăn riêng để lau tóc, bạn có thể sử dụng loại khăn thật mỏng, có khổ nhỏ nhưng có chiều dài một chút để dễ dàng lau khô tóc và quấn xung quanh đầu.

VỀ KIỂU DÁNG

Màu sắc và thiết kế trên một chiếc khăn thường là thứ đầu tiên người mua nhìn thấy. Những chiếc khăn là những vật dụng dễ thay đổi trong trang trí phòng tắm, chúng có thể được đổi theo mùa hoặc thậm chí theo tâm trạng của bạn. Khăn có nhiều màu phối nhau thường có tác động thị giác mạnh, trong khi khăn trắng giúp cho phòng tắm có một diện mạo đơn giản thanh lịch và sạch sẽ. Khăn với họa tiết cầu kỳ có thể vui mắt nhưng chúng nên được hạn chế sử dụng. Những đường trang trí hay tiết họa thêu thùa có thể nhanh bị bong tróc theo thời gian do ma xát từ quá trình giặt và sấy khăn. Cho dù bạn chọn phong cách gì đi nữa, bạn cần giữ cho những chiếc khăn được tươi sáng và sạch sẽ bằng cách thêm một cốc giấm chua vào chu trình giặt trước khi sử dụng lần đầu tiên. Điều này sẽ giúp cho khăn được bền màu và cải thiện độ thấm hút nước.